EXTREMESOCCER89

อาจสละเรือ เลทเกมส์บอก เดอบรอยด์ อาจลาเรือถ้าอุธรณ์UCLไม่ผ่าน

โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ กุนซือทีมชาติเบลเยียม ยอมรับว่า เควิน เดอ บรอยน์ น่าจะต้องย้ายออกจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถ้าหากสโมสรไม่สามารถเล่นในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

ทีมเรือใบ ติดโทษแบนจากยูฟ่า ห้ามเล่นถ้วยสโมสรยุโรป 2 ฤดูกาล และปรับเงิน 25 ล้านปอนด์ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ หลังผลการสอบสวนยืนยันว่าพวกเขาละเมิดกฏไฟแนลเชี่ยลแฟร์เพลย์จริง

โดยตอนนี้สโมสรกำลังอยู่ในขั้นตอนสู้ในชั้นศาล พวกเขาได้ทำการยื่นอุทธรณ์ต่อศาลกีฬาโลก (CAS) โดยมีกำหนดไต่สวนคดีในสัปดาห์หน้า ระยะเวลา 3 วัน ตั้งแต่ 8-10 มิถุนายน

ซึ่งถ้าหาก CAS ยืนยันความผิด และสนับสนุนคำตัดสินของยูฟ่า ทางมาร์ติเนซ ก็เชื่อว่า ลูกทีมในเวทีทีมชาติของเขาคงไม่แคล้วต้องบอกลาถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม เพื่อไปหาความสำเร็จกับสโมสรอื่น

“เควินคือผู้ชนะ ผมคิดว่าเขาจะต้องใช้ทุกอย่างในการตัดสินใจ เขาจะพิจารณาอนาคต ถ้าสโมสรถูกแบนไม่ได้เล่นในแชมเปี้ยนส์ลีก, ดูว่าโค้ชและผู้จัดการทีม ซึ่งมีความสัมพันธ์ที่ดีเยี่ยมของเขาจะอยู่กับสโมสรต่อไปหรือไม่” มาร์ติเนซ กล่าวกับ beIN SPORTS

“อย่างที่คุณจิตนาการกันเอาไว้ นี่คือช่วงเวลาที่ผู้เล่นอย่างเควิน เดอ บรอยน์ กำลังดื่มด่ำกับความสำเร็จในปีที่ดีที่สุดของตัวเอง เมื่อเขาทุ่มเททุกอย่างให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่จากนั้นคุณคิดว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอีก 4 หรือ 5 ปีข้างหน้า ไม่มีใครสามารถให้คำแนะนำที่ดีให้กับเขา มีเพียคำแนะนำเดียวคือ คุณต้องใช้รู้สึกในฐานะผู้เล่นของคุณเอง”

“คุณทำในสิ่งที่ต้องทำในเส้นทางอาชีพของตัวเองโดยปราศจากความก้าวหน้า สิ่งสุดท้ายที่คุณทำได้คือในตอนจบของอาชีพ กับคำพูดที่ว่า “ผมควรย้ายออกไปตั้งแต่ตอนนั้น หรือ ผมควรจะอยู่”

“เควินเติบโตขึ้นมาก และจะนำทุกอย่างมาใช้ในการพิจารณา”

“แน่นอนถ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ติดโทษแบน เขาจะต้องตัดสินใจในเรื่องนี้ ในช่วงเวลาหลายปีเขาแสดงให้เห็นแล้วว่า ถ้าเขามีความสุขกับที่ไหน เขาก็จะอยู่ที่นั่น และชนะมัน”

“ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องใหญ่นะที่จะพูดว่า อะไรจะเกิดขึ้นกับสโมสรถ้าเกิดติดโทษแบนขึ้นมา และอะไรจะเกิดขึ้นกับตัวผู้จัดการทีม และสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับทุกๆโปรเจ็คต์ในอนาคต”
อ่านข่าวสารฟุตบอล :: ข่าวฟุตบอลต่างประเทศ

ติดตามข่าวสารได้ที่ :: Extremesoccer89