EXTREMESOCCER89

อดีต kit man ยุคป๋าย้อน 10 ปีก่อน “ขี้” กระจายเต็มห้องแต่งตัว

 

อดีต kit man ยุคป๋าย้อน 10 ปีก่อน “ขี้” กระจายเต็มห้องแต่งตัว

 

อัลเบิร์ต มอร์แกน ตำนานชายผู้ดูแลชุดแข่ง หรือ kit man ในยุค เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บอสใหญ่แห่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเล่าถึงความทรงจำที่ไม่เคยลืมเมื่อ 10 ปีก่อนที่ห้องแต่งตัวในเกมเยือน ซันเดอร์แลนด์ หลังท่อน้ำทิ้งแตกจนเกิดโกลาหลครั้งใหญ่

อัลเบิร์ต เป็นผู้ปิดทองหลังพระในถิ่น โอลด์แทรฟฟอร์ด มาอย่างยาวนานเคียงข้าง “เฟอร์กี้” ตั้งแต่ปี 1993 จนถึง 2013 และวันนี้มีโอกาสได้พูดคุยถึงหนึ่งในเหตุการณ์ที่ยากจะลืมเลือนเมื่อปี 2010 ที่ต้องไปเยือน สเตเดียม ออฟ ไลท์ ที่มี สตีฟ บรูซ อดีตนักเตะ “ปีศาจแดง” เป็นผู้จัดการทีม “แมวดำ”

“มีหยดน้ำ ติ๋ง, ติ๋ง, ติ๋ง ใต้ถังน้ำเราก็เลยคิดว่ามันรั่วมาจากเพดาน”

“เด็กๆกำลังเตรียมความพร้อมกันอยู่, เดินไปเดินมารอบๆถังน้ำ แล้วก็เดินออกไปสนามเพื่ออบอุ่นร่างกาย”

“พอเราออกไปได้ไม่กี่นาที ก็มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคนนึงเดินมาบอกว่า ‘อัลเบิร์ต, ผมว่าคุณเข้ามาดูอะไรที่ห้องแต่งตัวหน่อยดีกว่า ถังน้ำล้นแล้ว’ ตอนนั้นเรากลับมายังห้องแต่งตัวแต่ถังน้ำถูกแทนที่ด้วยถังขยะ”

“พอคุณเดินเข้ามายังไม่ทันอาปากพูดอะไร พื้นกระเบื้องก็แตก โอ้โหขี้กระจาย!! ป๋าโชคดีเพิ่งเดินออกไป แต่พวกชุดสูท,เสื้อผ้า,กำแพงเอย,เพดานเอยเละหมด, แล้ว เบอร์บาตอฟ นี่หัวร้อนเลยเพราะรองเท้าเขาจมอยู่ใต้น้ำเน่าราวๆ 3 นิ้วเห็นจะได้”

“คุณเก็บอะไรไม่ทันอ่ะบอกเลย ทุกๆอย่างเรียบ…รองเท้า,ชุดสูทไปหมด สิ่งเดียวที่เราทำได้คือไปเอาพวกนาฬิกา,เครื่องประดับที่เก็บไว้ที่ชั้นใส่รองเท้า”

“เหตุเกิดตอน 14.50 น. แล้วเกมจะเตะตอน 15.00 น. พวกเขาก็เลยต้องเลื่อนออกไปอีก 30 นาที”

“สตีฟ บรูซ เดินเข้ามาในห้องแต่งตัวพร้อมไม้ถูพื้นที่น่าจะกว้าง 14 ฟุตเห็นจะได้ พี่แกก็กวาดเอาขี้ออกจากห้องแต่งตัวใหญ่เลย เราเอาชุดสูทยัดใส่ถุงดำแล้วเอาไปทิ้งหมดอ่ะ ขี้ทั้งนั้น”

เตชะบุญที่ มอร์แกน เตรียมชุดแข่งสำรองมาด้วยก็เลยไม่มีปัญหาก่อนผลการแข่งขันวันนั้นจบลงอย่างเหม็นๆที่ 0-0

วีรกรรมของ มอร์แกน ที่น่ารักน่าชังมีทั้งสะกดเสื้อแข่งชื่อ เดวิด เบ็คแฮม ผิดในเกม ชาร์ริตี้ ชิลด์เมื่อปี 1997 รวมถึงต้องวิ่งออกไปซื้อเสื้อให้ มาร์ก บอสนิช นายทวารก่อนเกมแข่งไม่กี่นาทีเนื่องจากเสื้อสีเหลืองไปชนกับ อาร์เซนอล พอดีนั่นเอง

 

อ่านข่าวสารฟุตบอล :: ข่าวฟุตบอลอังกฤษ
ติดตามข่าวสารได้ที่ :: Extremesoccer89