EXTREMESOCCER89

‘รอยส์’ เตือน ‘บุนเดสฯคัมแบ็ก’ ไม่ได้หมายถึงกลับสู่ภาวะปกติ

 

‘รอยส์’ เตือน ‘บุนเดสฯคัมแบ็ก’ ไม่ได้หมายถึงกลับสู่ภาวะปกติ

 

มาร์โค รอยส์ ศูนย์หน้าสตาร์ของ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เตือนว่า การคัมแบ็กกลับมาแข่งขันอีกครั้งของบุนเดสลีกา หลังต้องหยุดไป 2 เดือน เพราะวิกฤตโควิด-19 ไม่ใช่การส่งสัญญาณบอกว่า สถาณการณ์กลับสู่ภาวะปกติแล้ว

บุนเดสลีกา เยอรมนี เป็นลีกแรกของยุโรปที่จะกลับมาแข่งขันกันต่ออีกครั้ง ในแบบสนามปิด ไม่มีผู้ชม โดยจะเริ่มเกมนัดแรกวันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคมนี้

อย่างไรก็ตาม ขณะที่รอยส์ กล่าวว่า ตั้งตารอที่จะได้กลับมาลงสนามเล่นอีกครั้ง เขาเน้นย้ำด้วยว่า การแข่งขันที่กำลังจะเกิดขึ้นในสนามที่ปราศจากผู้ชมจะอยู่ภายใต้เงื่อนไขด้านสุขภาพและความปลอดภัยที่เข้มงวด ตลอดจนเพื่อช่วยเหลืออุตสาหกรรมฟุตบอลที่กำลังเผชิญหน้ากับหายนะทางการเงิน

“ผมไม่คิดว่า เราพูดกับได้เต็มปากหรอกนะว่า นี่เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว และผมก็ไม่คิดว่าเราควรจะทำอย่างนั้น” รอยส์ กล่าวกับ El Pais สื่อดังจากสเปนเมื่อวันศุกร์

“เราหวังว่าจะช่วยเหลืออุตสาหกรรมฟุตบอลที่มีพนักงาน 55,000 คน แต่ขณะเดียวกับแฟนบอลที่อยู่ที่บ้านจะต้องเข้าใจว่า เรายังไม่ได้เอาชนะโควิด-19 เรายังห่างไกลกับคำว่าภาวะปกติ”

“เรายังพอใจไม่ได้ ทุกคนต้องฟังคำแนะนำของแพทย์และนักการเมือง เราไม่สามารถบอกอะไรได้ชัดเจนมากไปกว่านี้ แต่ถ้าฟุตบอลจะสามารถนำความสุขมาสู่ห้องนั่งเล่นได้บ้าง ผมเองก็มีความสุข”

สำหรับ รอยส์ จะไม่มีชื่อลงพบชาลเก้ ในวันเสาร์นี้ เนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บรบกวน แต่เขายังอยู่กับเพื่อนร่วมทีมในโรงแรม ภายหลังทีมต้องเข้าพักเป็นเวลา 7 วันเพื่อกักตัวลดความเสี่ยงจะติดเชื้อ

 

อ่านข่าวสารฟุตบอล :: ข่าวฟุตบอลเยอรมัน
ติดตามข่าวสารได้ที่ :: Extremesoccer89