EXTREMESOCCER89

นิชิโนะ ขยายสัญญา 2 ปี สั่งลุยฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกรอบสอง 2022

นิชิโนะ ขยายสัญญา 2 ปี โค้ชทีมชาติไทย อากิระ นิชิโนะ และสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย (FAT) เมื่อวันที่ 22 มกราคม ตกลงขยายสัญญา 2 ปี สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ประธาน FAT กล่าว

นิชิโนะ ชาวญี่ปุ่นซึ่งดูแลทีมชาติไทยชุดใหญ่ และทีมชาติ U23 เริ่มเข้ามามีบทบาทในประเทศไทยเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้วและสัญญาฉบับปัจจุบันจะสิ้นสุดลงในสิ้นเดือนนี้โดยจะมีการลงนามข้อตกลงใหม่ในการแถลงข่าวในวันพรุ่งนี้ (24 ม.ค. ) สมยศ กล่าว

ภายใต้การทำงานของ นิชิโนะ ทีมชาติไทยชุดใหญ่ เริ่มต้นได้อย่างดีในรอบคัดเลือกรอบสองของเอเชียสำหรับฟุตบอลโลก 2022ทีม U23 ซึ่งป้องกันแชมป์ได้สามครั้งประสบปัญหาการออกรอบแรกในซีเกมส์เมื่อเดือนที่แล้ว

อย่างไรก็ตามช้างศึกรุ่นน้องตีเสมอได้ด้วยการเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศก่อนที่จะพ่ายให้กับซาอุดีอาระเบียในการแข่งขัน AFC U23 Championship ขอบคุณมากสำหรับผลงานของไทยในการแข่งขัน AFC U23 นิชิโนะได้รับสัญญาฉบับใหม่

สมยศกล่าวว่าไทยต้องใช้เวลาในการก้าวไปสู่อีกระดับหนึ่ง แต่ทีมชาติภายใต้นิชิโนะโดยเฉพาะทีม U23 มีผลงานที่น่าพอใจ เขาปฏิเสธที่จะคุยเรื่องเงินเดือนของนิชิโนะ นิชิโนะกล่าวว่า “ตอนที่ฉันตัดสินใจเป็นโค้ชทีมชาติไทยฉันรู้ว่ามันจะยากและท้าทาย งานยังไม่ราบรื่นมากนัก แต่ผมคิดว่านักเตะไทยมีศักยภาพ เราต้องพัฒนาต่อไป”

อ่านข่าวสารฟุตบอล :: ข่าวฟุตบอลไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติม :: ข่าวกีฬาออนไลน์

ติดตามข่าวสารได้ที่ :: Extremesoccer89