EXTREMESOCCER89

ทูเคิ่ล เยือน แอนฟิลด์ เป็นการยกพลไปครั้งแรกในฐานะนายใหญ่ เชลซี

ทูเคิ่ล เยือน แอนฟิลด์ ประสบการณ์การมาเหยียบฟลอร์หญ้าที่รังหงส์ของ ทูเคิ่ล จบลงแบบไม่โสภาสถาพรเท่าไหร่ เพราะทีมของเขาพบกับความปราชัยทั้ง 2 ครั้ง แถมเป็นการแพ้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ

หนแรกเกิดขึ้นบนเวทียูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ย้อนกลับไปเมื่อปี 2016 ดอร์ทมุนด์ โดน เดยัน ลอฟเรน โขกยัดเยียดความปราชัยในนาทีที่ 91 แพ้ไปด้วยสกอร์รวม 4-5เหตุการณ์ครั้งดังกล่าว ทูเคิ่ล ถึงกับอึ้งเหมือนกัน เพราะทีมงานของเขาทำได้ดีทุกอย่างที่จะไม่แพ้เป็นอย่างน้อย เขาให้สัมภาษณ์หลังจบเกมแบบมึนๆเบลอๆว่า

“ผมอธิบายไม่ได้เหมือนกัน ผมไม่สามารถเล่ามันออกมาตามหลักการของความเป็นจริงได้ เรื่องนี้หาเหตุผลไม่ได้จริงๆ”

หนล่าสุดคือการมาเยือนกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในรอบแบ่งกลุ่ม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2018/19แดเนียล สเตอร์ริดจ์ กับ เจมส์ มิลเนอร์ ทำประตูให้เจ้าถิ่นนำทีเดียว 2 ตุง ก่อนยจะเป็น โธมัส เมอนิเยร์ และ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ที่ยิงให้สกอร์กลับมาเท่ากัน 2-2เจ้าถิ่นไม่ยอมแพ้แค่นั้น ได้ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ทำประตูชัยในนาทีที่ 91 อีกครั้ง สู่เส้นทางการเป็นแชมป์ยุโรปสมัยที่ 6การมาเยือน แอนฟิลด์ หนนี้ มันมีความแตกต่างจากครั้งที่ผ่านๆมา เพราะ ทูเคิ่ล มองว่า ลิเวอร์พูล ขาดปัจจัยที่เป็นอีกหนึ่งไม้เด็ด และมีผลต่อความปราชัยทั้ง 2 ครั้งก่อนหน้านั่นคือ “แฟนบอล”

“ผมค่อนข้างผ่อนคลายนะ และค่อนข้างแน่ใจว่า ลิเวอร์พูล คิดถึงแฟนบอล ผมรู้ดีจากประสบการณ์ที่เคยได้สัมผัสว่า แฟนๆในแอนฟิลด์ส่งผลกระทบต่อทีมยังไง”

“ใช่ พวกเขาทำแต้มตกหล่น หลายครั้งมันไม่สมควร และพวกเขาก็ได้รับผลการแข่งขันจากการที่โชคไม่เข้าข้าง”

“พวกเขาคือหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในยุโรป แต่เราก็มั่นใจว่าเราจะสามารถไปที่นั่น และทำในสิ่งที่เราต้องทำเพื่อชัยชนะได้”

อ่านข่าวสารฟุตบอล :: ข่าวฟุตบอลออนไลน์

อ่านข่าวเพิ่มเติม :: ข่าวกีฬาออนไลน์

ติดตามข่าวสารได้ที่ :: Extremesoccer89